ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

ร่วมสร้างสังคมแห่งความปรองดอง เคารพความแตกต่าง สร้างสังคมที่มั่นคงและมีความสุข


02 ตุลาคม 2566 68

ร่วมสร้างสังคมแห่งความปรองดอง เคารพความแตกต่าง สร้างสังคมที่มั่นคงและมีความสุข
.
#76จังหวัด76คำมั่นสัญญา กระทรวงมหาดไทยร่วมขับเคลื่อนเป้าหมาย SDGs ทั้ง 17 ข้อ เพื่อบรรลุ SDGs ภายในปี 2030!
.
#กระทรวงมหาดไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมความสามัคคี สร้างความปรองดอง บนพื้นฐานของการยึดหลักสิทธิมนุษยชน และเคารพความแตกต่างทางเพศ ศาสนา เชื้อชาติ ภาษา ผ่านการดำเนินโครงการ “หมู่บ้านคุณธรรม” ที่มุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน รักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม เพื่อทำให้ทุกพื้นที่เป็น "หมู่บ้านคุณธรรม" ที่ประชาชนทุกคนมีความสุขอย่างยั่งยืน ผ่านการผนึกกำลังของภาคีเครือข่าย (Partnership) โดยเฉพาะผู้นำภาคศาสนาที่เป็นเสาหลักและศูนย์รวมจิตใจ
.
และนี่คือส่วนหนึ่งในการดำเนินการของกระทรวงมหาดไทย เพื่อบรรลุ “17 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)” ของ UN โดยการสร้างสังคมแห่งความปรองดอง คือหมุดหมาย SDGs ในมิติสันติภาพและสถาบัน (Peace) ของ UN ที่ประกอบด้วย #SDG16 สันติภาพและสถาบันที่เข้มแข็ง
.
พวกเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมมือกันเพื่อพิชิตเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีเหล่านี้
- ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติ
- เคารพความแตกต่างของอัตลักษณ์ทางเพศ ภาษา เชื้อชาติ หรือศาสนา
- ร่วมกันสร้างสังคมแห่งความปรองดองอย่างยั่งยืน
__________
SDGs หรือเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเริ่มขึ้นในปี 2015 และจะจบลงในปี 2030 ในช่วงเวลา 7 ปีสุดท้าย จึงเป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนในการร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อให้โลกของเราบรรลุ SDGs ได้ทันเวลา
.
อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SDGs ทั้ง 17 ข้อได้ที่: https://thailand.un.org/th/sdgs
#SDGSummit #17SDGsแค่นี้เราทำได้

Gallery

  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่